Thứ Tư, 1 tháng 10, 2008

Dell XPS M1730 - Dòng máy cao cấp

Phiên bản máy tính mới nhất dòng cao cấp của Dell chính là laptop XPS M1730 có phần vỏ được thiết kế lại và các tính năng quen thuộc khác như LED nháy dưới loa, các tính năng mới như LCD Logitech GamePanel tích hợp và phím số 10 phím. Tuy nhiên, với máy tính dành cho chơi game thì tính năng quan trọng nhất nằm bên trong vỏ máy.




Cũng như dòng máy tính trước, XPS M1730 sử dụng bộ xử lý cao cấp Intel Core 2 Extreme, đồ họa Nvidia SLI, bộ xử lý PhysX di động đầu tiên và hai ổ cứng 7200rpm cỡ lớn. Chính nhờ trang bị như vậy mà hiệu năng của máy cao trong các benchmark di động và tốc độ khung luôn dẫn đầu khi kiểm tra game mặc dù một hệ thống tương tự với đồ họa DirectX 9 của Alienware có kết quả cao hơn trong benchmark F.E.A.R. Tuy nhiên nếu xét về các tính năng và công nghệ để chơi các game mới thì XPS M1730 là máy tính chơi game tốt nhất trên thị trường hiện nay.

XPS M1730 có thể là máy tính xách tay Dell đầu tiên chịu ảnh hưởng từ sản phẩm của công ty chi nhánh Alienware. Nhìn thoáng qua phần vỏ plastic đen bóng bẩy của M1730 khiến chúng ta liên tưởng tới Alienware Aurora mALX. Mặc dù phần vỏ của M1730 vẫn có thương hiệu XPS quen thuộc nhưng Dell đã bổ sung thêm một logo màu sắc và phần gợn được khắc LED-lit bắt chước mắt alien khắc của Alienware. Phần touchpad và loa có thể cài đặt lựa chọn 16 màu và bốn hiệu ứng sáng (hoặc có thể tắt nếu bạn thích sự đơn giản). Những điểm không được hay lắm của máy đó là: phần khớp nối kêu cọt kẹt mỗi khi di chuyển phần nắp máy.

XPS M1730 có màn hình hiển thị 17-inch rất thích hợp để chơi game và xem phim giải trí có thể thay thế máy tính để bàn. Độ phân giải 1920x1200 giúp hình ảnh rõ nét, màu sắc rực rỡ và không bị bóng trong môi trường ánh sáng trung bình. Phía trên màn hình có webcam 2 megapixel và micro số dùng để chat trực tuyến.

Dell còn bổ sung 10 phím số-- tiện cho việc điều khiển trò chơi- bên cạnh bàn phím đúng cỡ. Với phiên bản trước, bạn có thể bật sáng bàn phím khi sử dụng máy tính ở chỗ tối. Lần đầu tiên máy tính xách tay kết hợp màn hình hiển thị LCD Logitech GamePanel trong phía trên bàn phím; bốn nút nằm dưới LCD giúp bạn điều chỉnh menu để thay đổi trạng thái máy, số liệu trong game và các thông tin quan trọng khác trên màn hình cao 0.8 inch. Phía trên bàn phím còn có một nút để điều chỉnh phần mềm MediaDirect của Dell, giúp bạn chạy CD và DVD cũng như truy cập vào các file media khác mà không cần phải khởi động hệ thống. Bạn có thể điều chỉnh phát lại thông qua một hàng phím âm lượng và media nằm phía trước máy giúp bạn dễ dàng sử dụng khi nắp máy đã đóng

----- Sách 'Để kiếm được công việc trong mơ'-------

Thị trường lao động ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Mỗi ngày, nhà tuyển dụng phải tiếp nhận và giải quyết sơ yếu lý lịch của hàng trăm ứng viên. Vậy làm thế nào để bạn kiếm được một công việc đúng như mong đợi?


Cuốn sách "Để kiếm được công việc trong mơ" của tác giả Jeffrey J. Fox sẽ cho bạn những lời khuyên đúng đắn nhất. Hãy đọc và suy ngẫm về một chiến lược tìm việc để dễ dàng vượt qua những ứng viên khác và sở hữu một công việc trong mơ: tìm hiểu công ty tuyển dụng, tham gia phỏng vấn, xác định giá trị bản thân, quảng bá bản thân, viết những bức thư kiểu boomerang, đề nghị thử việc…


Hãy luyện tập những kỹ năng trong danh sách và tự phân tích trong các cuốn sách dạy tìm việc khác. Hiểu rõ bản thân bạn, mục tiêu, ưu - nhược điểm và viết chúng ra. Sau đó, hãy thực hiện những điều viết trong Để kiếm được công việc trong mơ và bạn sẽ tìm được công việc mình hằng ao ước. Cuốn sách này không những không làm mất thời gian tìm việc của bạn mà còn giúp bạn rút ngắn khoảng thời gian tìm việc.


Cuốn sách "Để kiếm được công việc trong mơ" là một trong bảy cuốn sách của Bộ sách và Bí quyết của Jeffrey J. Fox, một chuyên gia tư vấn & marketing hàng đầu ở nước Mỹ mà Alpha Books vừa xuất bản sẽ mang lại cho bạn những công cụ hữu ích nhất để thực hiện mơ ước kiếm được công việc như ý của bạn.


Jeffrey J. Fox là người sáng lập, đồng thời là Giám đốc điều hành Tập đoàn Fox & Company, một hãng tư vấn marketing hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển chiến lược marketing, thúc đẩy đổi mới, đào tạo kỹ năng bán hàng, xây dựng thương hiệu... Ông đã được Tạp chí Sales & Marketing Management và Hiệp hội chuyên gia Marketing Mỹ công nhận là chuyên gia marketing hàng đầu. Ông cũng là chuyên gia tư vấn rất thành công với nhiều thành tựu xuất sắc, là diễn giả nổi tiếng và tác giả của một số bộ sách bestsellers.



-------Gisele Bundchen phô vòng một trên tạp chí--------



Chân dài đắt giá nhất thế giới thực hiện bộ ảnh cho tạp chí Arena số ra tháng 9, với đôi gò bồng đảo để trần cùng những khoảnh khắc nóng bỏng và sexy.










Gisele Bundchen trên trang bìa tạp chí.









Siêu mẫu nóng bỏng người Brazil với những đường cong tuyệt hảo và vòng một đầy đặn.









Gisele Bundchen vừa bước sang tuổi 27.









Cô xuất hiện trên những sàn catwalk danh tiếng và là gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí thời trang.

Lựa chọn công nghệ: LCD và DLP


“Hiện tại, một số projector thuộc dòng phổ thông cũng có công nghệ xử lý ánh sáng số DLP vốn chỉ có trong những dòng máy chuyên dụng cỡ lớn ở rạp chiếu phim”, ông Thành nói.


Trong công nghệ LCD (liquid crystal display – màn hình tinh thể lỏng) trước đây, máy chiếu tổng hợp hình ảnh màu dựa trên 3 màu cơ bản là đỏ, lục và xanh dương (RGB). Nguồn sáng trắng ban đầu được tách thành 3 nguồn sáng đơn sắc là đỏ, lục, xanh dương và được dẫn đến 3 tấm LCD độc lập. Nếu điểm ảnh trên LCD ở trạng thái đóng, ánh sáng không thể xuyên qua thì điểm ảnh biểu diễn trên màn hình là đen. Tương tự, độ sáng của điểm ảnh cũng thay đổi tương ứng theo trạng thái mở của điểm ảnh LCD. Điều khiển 3 tấm LCD đóng mở điểm ảnh theo thông tin ảnh số, ta thu được 3 ảnh đơn sắc theo hệ màu RGB. Sau đó, tất cả được tổng hợp một cách tự nhiên trong một lăng kính theo cơ chế ánh sáng trước khi xuất đến màn chiếu. Nhược điểm của máy chiếu LCD thường thể hiện khi chiếu phim là lộ điểm ảnh, màu đen không thật và hình ảnh chuyển động nhanh sẽ bị nhòe.











Công nghệ DLP đem lại sự nhỏ gọn của máy chiếu tại gia đình.
Ảnh: Hưng Hải.

Khắc phục nhược điểm này, công nghệ DLP sử dụng gương để phản chiếu ánh sáng. Một chip DMD (Digital Micromirror Device) được tích hợp hàng nghìn vi gương, mỗi vi gương tương ứng một điểm ảnh. Vi gương dao động hàng nghìn lần/giây và thể hiện được 1.024 cấp độ xám. Để thể hiện hình ảnh màu, một bánh quay màu (color wheel) được đặt giữa nguồn sáng và DMD. Phổ biến hiện nay là hệ thống sử dụng bánh quay 4 màu gồm đỏ, lục, xanh dương, trắng để lần lượt tạo và xuất ra 4 ảnh đơn sắc trong một chu kỳ. Thay vì tổng hợp tự nhiên tại thấu kính, 4 hình ảnh đơn sắc lần lượt được ghi nhận và tổng hợp tại não người (tương tự như phương pháp tổng hợp ảnh 3D bằng mắt phổ biến trong điện ảnh). Ưu điểm của DLP là tạo được hình ảnh mượt, không lộ điểm ảnh, độ tương phản cao và không bị hiện tượng lệch hội tụ như công nghệ dùng LCD 3 tấm. Cấu tạo máy chiếu DLP đơn giản hơn LCD 3 tấm nên kích thước máy nhỏ nhẹ. Nhờ đưa thêm màu trắng vào bánh quay màu mà hình ảnh tạo ra bởi máy chiếu DLP sáng hơn và có màu trắng rất thuần khiết. Điểm ảnh trong máy chiếu “khít” hơn, hình ảnh sắc nét hơn so với LCD.



-----------Rút tiền ATM liên tục bị sự cố-----------



Chưa rút được tiền nhưng đã bị trừ trong tài khoản, máy hay bị trục trặc kỹ thuật khiến cho việc thực hiện giao dịch không thành công... là nhiều sự cố gần đây gây bất an cho khách hàng sử dụng thẻ.


Sinh viên Phạm Đỗ Minh Long sử dụng thẻ ATM của Vietcombank từ 5 năm nay. Thứ bảy tuần trước, anh được phen hú hồn khi vô cớ mất 2 triệu đồng từ chiếc máy tự động này.


Ghé qua cây ATM trên đường Điện Biên Phủ (TP HCM), anh Long không thể rút tiền vì máy báo lỗi thiết bị. Tình trạng tương tự cũng lặp lại ở khu vực giao dịch tự động của Vietcombank trên đường Trần Quang Khải.


Tuy nhiên, có một điều lạ là khi giao dịch ở cây ATM thứ nhất thuộc khu vực Trần Quang Khải, tới thao tác rút tiền, anh nghe rõ tiếng máy đếm tiền, nhưng bỗng dưng lại có thông báo lỗi thiết bị. Sau khi thử ở máy kế bên, anh Long nhận được thông báo: "Tài khoản bạn không đủ để thực hiện giao dịch, giao dịch bị hủy bỏ".


Kiểm tra lại thì tài khoản đã bị trừ mất 2 triệu đồng, vừa vặn số tiền anh định rút, dù "vốn liếng" có 2,5 triệu đồng.











Dạo gần đây, ATM Vietcombank nhận nhiều phản ánh của khách hàng về lỗi giao dịch. Ảnh: H.P.

Sự cố xảy ra vào thứ bảy, nên khi anh Long liên hệ đường dây nóng của ngân hàng được trả lời sẽ xử lý vào thứ 2. Sau đó, Vietcombank đưa ra cái hẹn 8-10 ngày, rồi "trong thời gian sớm nhất" để tìm hiểu nguyên nhân và hướng xử lý sau khi khách hàng để lại số tài khoản, số điện thoại liên lạc...


Khá bức xúc với trường hợp của mình vì với sinh viên, 2 triệu đồng là số tiền khá lớn chưa kể ít nhất 10 ngày tới không có tiền để sinh hoạt, anh Long cho rằng, Vietcombank nên xem lại những vấn đề liên quan đến lỗi thiết bị và thành lập bộ phận giải quyết các trường hợp khẩn cấp vào ngày cuối tuần hay ngày lễ để hỗ trợ khách hàng gặp sự cố.




( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: